HO CHI MINH CITYAY 3

วันนี้ วันที่ 11 พ.ค. 2551 วันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับแล้ว วันนี้ เราตื่นกันสายไปหน่อย แต่มองไปที่โรงเรียนก็ยังเห็นเหมือนมีคนมาเรียนกัน เราอาบน้ำแต่งตัวไปกินข้าวเช้า เสร็จแล้วก็ขึ้นมาเก็บของ ถ่ายรูป แล้วลงไป check out แล้วก็ฝากกระเป๋า เราเดินไปสำรวจรอบ ๆ บริเวณนี้อีกครั้ง ทำให้เรารู้ว่า เมื่อวาน เราเดินอ้อมไปไกลมาก เนื่องจาก ถนนที่นี่ ค่อนข้างมืด เราเลยไปกล้าเดินลัดตามตรอดซอกซอยเสียเท่าไหร่
        เราเดินไปดูโบสถ์ที่เราเห็นจากห้องที่โรงแรม เดินไปไม่ไกลนัก ตอนเราไปถึง เราได้แต่ยืนดูที่ด้านหน้าเท่านั้น ไม่กล้าเข้าไปดูด้านใน เพราะเค้ากำลังทำพิธีกันอยู่ จากนั้น เราไปเดินที่ถนนฟามงูเลา แล้วก็ไปเดินต่อที่ ZEN PLAZA กันต่อ พักกินข้าวแบบอืด ๆๆ เราสั่งข้าวเหนียวหมูเหมือนวันแรกที่กิน แต่รสชาติไม่เหมือนกันเลย ข้าวหน้าหมูที่นี่ มีหมูหยอง หมูยอ กุนเชียง ราดด้วยน้ำซอสเค็ม ๆ พร้อมถ้วยนำซอสซีอิ๋วที่มีพริกซอยอยู่ 2-3 ชิ้น น้องเบ็มสั่ง สปาเก็ตตี้ น้องรี่สั่งขนมปังหน้าหมู ค่อย ๆ กินกันอย่างไม่รีบ บวกกับฝนตกด้วย วันนี้ อากาศที่นี่ค่อนข้างอึมครึม ไม่มีแดด
       เราเดินกลับโรงแรมไปเอากระเป๋า เรียกรถไปสนามบิน ระหว่างทางผ่านตลาด เราเห็นเค้าประดับธงไม่รู้ว่ามีงานอะไร หรือมีไปแล้วก็ไม่รู้ รถค่อนข้างเยอะ ถนนเป็นถนนวันเวย์ รถยนต์เลนหนึ่งมอไซค์เลนหนึ่ง พอเรามาถึงสนามบิน ที่นี่ไม่มีอะไรเลย นอกจาก Counter check in และร้านกาแฟ 2 ร้าน ร้านค้าที่นี่ ขายของเป็นเงิน USD เรารอจน check in เสร็จ ทิ้งน้องเบ็ทไว้ เนื่องจากเธอกลับ fight สุดท้าย (การบินไทยมี fight กลับไป กทม. แค่ 2 เที่ยว คือ เช้า กับ ค่ำ )
       เรากับน้องรี่เดินดู duty free ด้านใน ของทุกอย่างขายเป็น USD ราคาแพงเอาการอยู่ เลยไม่ได้ซื้ออะไรกันเลย 2 คนพี่น้อง เรารอเรียกขึ้นเครื่องอยู่นาน แต่เจ้าหน้าที่สายการบินแจ้งว่า เที่ยวบิน deal 10 นาที ทำให้แกว่วยิ่งกว่าเดิม กว่าเครื่องจะมาถึง น่าเบื่อเลย wifi ก็ไม่มีให้เล่น เซ็งเลย
       เมื่อขึ้นเครื่องได้แล้ว กัปตันแจ้งว่า จะบินไปถึงกรุงเทพฯ ประมาณ 18.30 น. ระหว่างทาง เครื่องเจอสภาพอากาศแปรปรวน สั่นมาก เรารู้สึกเวียนหัว ขนาดหลับยังตื่นเลย เมื่อเครื่องมาถึง เราเสียเวลารอกระเป๋าอยู่เกือยบ ๆ 30 นาที เสร็จแล้วสิ่งที่เราทำเป็นสิ่งแรกคือ กิน อยากกินอาหารไทยมากกกกกกก เราเลือกกินแกงหน่อไม้ กับผัดผักรวม  สมใจที่อยากกินของเผ็ด แต่สิ่งที่ตามมา คือ อาการปวดท้อง
       ตอนนี้ เรารู้สึกเวียนหัว อยากหาของหวานกิน เราหาไรกินกัน ระหว่างรอน้องเบ็ทมา เราได้รู้ซึ้งถึงความตรงต่อเวลา ของการบินไทย ซึ่งมาตรงเวลาแปะ ที่เมืองไทยตอนนี้ฝนตก เราดีใจมากที่ได้กลับบ้านเสียที หูเริ่มเบา ที่ไม่ได้ยินเสียแตรรถดัง ๆ เรากะไว้ว่า คราวหน้าถ้าไปอีก จะไปเที่ยวที่เหลือต่อ แล้วจะเล่าใหฟังอีกนะ